Giỏ hàng

5 gợi ý gọn nhẹ cho hành lý thời trang du lịch cuối năm

Hiểu rõ hiệu ứng tâm lý đằng sau các chiến dịch khuyến mãi thường thấy sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định mua sắm thông minh.

Mùa cuối năm là thời điểm bận rộn nhất trong năm của các cửa hàng bán lẻ. Theo Salesforce, doanh thu từ thương mại điện tử sẽ tăng 13% trong năm nay, đưa con số này đến 136 tỉ đô la Mỹ. Báo cáo trên dựa trên cuộc khảo sát hơn 10 nghìn người tiêu dùng trên các trang thương mại điện tử lớn. Vậy làm thế nào để mua sắm thông minh giữa “tâm bão” giảm giá cuối năm?

Yếu tố quan trọng nhất của các trang mua sắm trực tuyến là giao diện. Thiết kế của các trang thương mại điện tử có khả năng tác động trực tiếp đến hành vi người tiêu dùng, khiến họ có xu hướng đưa ra quyết định thiên về cảm xúc.

Để hiểu rõ hơn về tâm lý mua sắm mùa “bão sale”, dưới đây là 5 phương pháp được các thương hiệu áp dụng trong mùa mua sắm cuối năm, dựa trên những nhu cầu tâm lý cơ bản của con người.

5 YẾU TỐ TẠO NÊN SỨC HÚT MÙA MUA SẮM CUỐI NĂM


1. TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG
Các thương hiệu đồng loạt áp dụng các chương trình khuyến mãi, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Chiến lược này ảnh hưởng đến tâm lý chúng ta ở 2 cấp độ. Đầu tiên, nó tác động đến mong muốn thuộc về một nhóm, một trong những nhu cầu cơ bản nhất của loài người theo tháp nhu cầu của Maslow. Thứ hai, chúng ta có xu hướng tin rằng điều đám đông đang làm là đúng đắn. Điều này làm ta có xu hướng tham gia “cuộc đua” nhanh chóng hơn.

2. GẠT BỎ SUY NGHĨ LÝ TRÍ
Giao diện các trang thương mại điện tử làm người dùng chú ý đến hình ảnh và tiêu đề nhiều hơn thông số chi tiết của sản phẩm. Các thông tin này giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định. Tuy nhiên, hiệu ứng đám đông làm chúng ta gạt đi suy nghĩ lý trí.

Quá trình này được lặp lại qua nhiều năm khiến nhiều người tin rằng cuối năm chính là thời điểm lý tưởng nhất để mua sắm. Khẩu hiệu “càng mua càng tiết kiệm” xuất hiện nhiều nơi tạo ra niềm tin tiêu nhiều tiền vào thời điểm này là một cách mua sắm thông minh.

3. TẠO SỰ GẤP RÚT
Các chương trình trong thời gian ngắn hạn: “chỉ trong hôm nay”, “chỉ cuối tuần này”, “dành cho 100 khách hàng đầu tiên”… làm người tiêu dùng không có thời gian phân tích dẫn đến việc đưa ra quyết định nhanh chóng.

Giới hạn về thời gian là yếu tố tác động mạnh đến xu hướng trì hoãn việc đưa ra quyết định của con người. Kết quả là, nhiều người cảm thấy họ cần mua món hàng đó ngay lập tức, trước khi khuyến mãi kết thúc.

4. CẢM GIÁC MẤT MÁT
Nhiều người thường cảm thấy họ đang để mất một cơ hội tuyệt vời nếu không mua một món đồ nào đó trong chương trình khuyến mãi. Những chiến dịch kiểu này đánh vào tâm lý muốn giữ điều mình đang sở hữu hơn tìm thứ mới có giá trị tương đương.

Ngoài ra, khi một sản phẩm trở nên khan hiếm, nhu cầu người dùng có xu hướng tăng. Đây chính là lý do nhiều thương hiệu ra mắt dòng sản phẩm giới hạn dành riêng cho mùa lễ hội mỗi năm.

5. TRẢI NGHIỆM TẬP THỂ
Chúng ta khó tránh khỏi cảm giác “lạc lõng” nếu không tham gia mua sắm khi người thân, đồng nghiệp đều đang bàn tán về những chương trình khuyến mãi và “chiến lợi phẩm” của họ. Nhiều người tránh mua sắm vào thời gian trước đó bởi họ tin chắc các chương trình khuyến mãi tốt hơn đang đến gần.

4 CÁCH MUA SẮM THÔNG MINH
Sau khi biết tác động tâm lý của những chiến dịch marketing, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các “mánh” để mua sắm thông minh mùa “bão sale”.

1. DANH SÁCH NHỮNG THỨ CẦN MUA
Mùa khuyến mãi cuối năm thường bắt đầu từ đầu tháng 11 đến tận tết Âm lịch, bạn sẽ có khá nhiều thời gian để lên kế hoạch và “tia” các món đồ muốn mua. Vì đây là thời điểm của những bữa tiệc, chúng ta dễ mua các món đồ có phần “lộng lẫy” thay vì các trang phục có tính ứng dụng cao. Đây là điều bạn nên cân nhắc khi mua sắm.

2. MUA SẮM CÙNG NGƯỜI THÂN
Không chỉ là thời điểm để “săn” đồ giảm giá, đây còn dịp để chúng ta gắn kết với nhau hơn. Nhiều thương hiệu áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển đối với hoá đơn có giá trị nhất định. Vậy nên, thay vì mua những món đồ không thật sự cần thiết để hưởng ưu đãi này, hãy thử “rủ rê” hội bạn thân để cùng chia “chiến lợi phẩm”.

3. CÀI ĐẶT CÔNG CỤ THEO DÕI GIÁ TRÊN TRÌNH DUYỆT WEB
Các plugin này thường lưu lại những biến đổi về giá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử. Đây là cách dễ dàng để bạn biết mức giá hiện tại có phải là con số thấp nhất.

4. THEO DÕI CÁC TRANG THÔNG TIN KHUYẾN MÃI
Ngoài khuyến mãi trên website, một số thương hiệu còn có mã giảm giá ẩn với số lượng giới hạn. Nhiều website tổng hợp các mã ưu đãi giúp bạn mua sắm thông minh và tiết kiệm thời gian.

Xem thêm: Đồng giá 149K và 299K toàn bộ sản phẩm mặc nhà

logo-footer

Bản đồ

FANPAGE FELICE

ĐĂNG KÝ EMAIL NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

0522906086